Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Những kinh nghiệm chuẩn bị cho buổi chụp hình cưới


Chụp hình cưới là một công việc mà hầu như cô dâu, chú rể nào cũng dành nhiều sự quan tâm chỉ sau việc đặt nơi tổ chức tiệc cưới.
Vừa là niềm tự hào của cả 2 khi khoe cùng bạn bè và người thân, vừa là 1 kỷ niệm đẹp khi 2 người chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa hôn nhân.
Sau đây xin chia sẻ với các cô dâu, chú rể đang và sắp lên kế hoạch chụp hình cưới.

1- Sắp xếp thời gian
Thông thường cô dâu, chú rể sẽ chỉ mất 1-2 ngày cho việc chup hình cưới, tuy nhiên sắp xếp công việc để cả hai cùng có thời gian đòi hỏi cả hai phải có kế hoạch trước.
Với các chuyến chụp hình ở gần như trong thành phố thì vùng ngoại thành cô dâu chú rể sẽ mất nửa ngày đến một ngày tùy theo ý tưởng chụp.
Các chuyến đi chụp hình xa hơn như Đà Lạt, Nha Trang Phan Thiết ...sẽ cần sắp xếp vào cuối tuần, khởi hành từ thứ 5 hoặc thứ 6 sẽ giúp cô dâu chú rể chủ động khoảng thời gian không cập rập.

2- Tinh thần thoải mái
Khi xem bộ ảnh cưới của ai đó thường mọi người sẽ nói với nhau “Ồ, cô dâu xinh quá!” và dĩ nhiên để giúp cho mình xinh hơn trong ngày chụp ảnh cưới thì trong những ngày trước đó công việc phải được thu xếp “gọn gàng” không vướng bận việc công ty, gia đình và các công việc khác. Đặc biệt trong đêm trước ngày chụp hình cô dâu và chú rể cần ngủ sớm để có tinh thần sảng khoái nhất khi ấy chắc chắn là cô dâu cũng xinh mà chú rể cũng đẹp trai hơn mọi ngày rồi phải không nào!
 

3- Lựa chọn địa điểm chụp hình
Để chụp hình ảnh cưới thì địa điểm chụp cũng hết sức quan trọng bởi lẽ cảnh đẹp và cô dâu chú rể sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và đương nhiên những bức ảnh với cây xanh, hoa tràn ngập hay sóng xanh, thác nước trắng xóa sẽ là lựa chọn tốt nhất để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của hai người.
 


4- Chuẩn bị tài chính cho buổi chụp hình
Việc lên ngân sách cho tổ chức cưới được cô dâu chú rể cho là đau đầu nhất vì vừa phải cân đối với các khoảng chi khác từ may trang phục, chọn địa điểm tổ chức tiệc, lựa món ăn, đến chi phí các lễ nghi, trang trí nhà cửa, trang trí hoa tươi và cả việc chụp bộ ảnh cưới cũng cần phải lên kế hoạch tài chính cụ thể.
Cũng cần dự trù phát sinh, vì giá các dịch vụ cưới cũng có sự dao động tùy theo chất lượng và giữa các nơi cung cấp.
 

5- Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chụp hình
Việc này phần lớn do các cô dâu quyết định và đôi khi các chú rể có gu thẩm mỹ sẽ “tình nguyện” đảm đương công việc chọn lựa này.
Các tiêu chí cho bộ ảnh cưới đưa ra thường là: sang trọng, trang nhã, tự nhiên, năng động hay truyền thống mà cô dâu chú rể sẽ tìm kiếm nhà cung cấp.
Mặc dù việc lưa chọn thường không đơn giản nhưng thường cô dâu chú rể rất thích thú với việc này.
Một số quyết định nhờ bạn bè có biết chụp hình để giúp mình thực hiện, nhưng vì là không chuyên nghiệp đôi khi bộ ảnh sản phẩm lại “hơi thiếu” cái này cái kia, nhưng bù lại chi phí có thể mềm hơn một ít.

Còn việc lựa các nhà cung cấp cô dâu chú rể thường có sự an tâm hơn vì độ chuyên nghiệp, am hiểu địa điểm chụp và đầy đủ các phụ kiện, đạo cụ phục vụ cho buổi chụp hình. Giá cả thì có phần cao hơn nhưng bù lại là chất lượng.

Thế mới thấy là để đến được “ngày hạnh phúc” của mình cả hai đã phải cùng nhau trải qua việc lớn đầu tiên là chuẩn bị cho ngày cưới của mình sao cho thật tươm tất và trọn vẹn như mong muốn.

Trích nguồn: [SilverDuc] Studio
ĐT: 0983398387; mail: silverducpr@gmail.com
(bài đăng tại website: marry.vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét